Trang chủ

Tin tức sự kiện

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg
Ngày đăng 05/07/2018 | 10:04

    Sáng ngày 27/6/2018, tại Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) về triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

     Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại công văn số 2609/UBND-KGVX ngày 11/6/2018, ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã đại diện UBND thành phố Hà Nội ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Tham dự Lễ ký kết còn có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, Lãnh đạo Vụ Bưu chính, đại diện quận Long Biên và quận Bắc Từ Liêm hai đơn vị triển khai thí điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

 

 

 

Ông Nguyễn Ngọc Kỳ - Giám đốc Sở TT&TT và ông Chu Quang Hào - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác. (Ảnh Minh Hải)

 

Với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cung cấp cho các tổ chức, cá nhân, góp phần thúc đẩy cải cách TTHC trên địa bàn Thành phố, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã thống nhất ký Thỏa thuận hợp tác với các nội dung:

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo danh mục các TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC được UBND thành phố Hà Nội công bố.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đồng ý giảm 30% giá cước dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích so với giá cước VNPOST quy định tại Quyết định số 1268/QĐ-BĐVN ngày 11/11/2017, thời gian áp dụng là 01 (một) năm kể từ ngày ký thỏa thuận (không áp dụng đối với các đối tượng được miễn, giảm theo quy định tại Thông tư số 22/2017/TT-BTTT ngày 29/9/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông).

Giảm thời gian toàn trình dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trong phạm vi nội quận/huyện/thị xã và giữa các quận/huyện/thị xã thuộc thành phố Hà Nội ½ ngày so với thời gian toàn trình VNPOST đã công bố tại văn bản số 3407/BĐVN-DVBC ngày 11/8/2017 trong suốt quá trình triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý cam kết thành phố Hà Nội sẽ là một trong những tỉnh, thành phố tích cực triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền Thành phố. Đồng thời, Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội là đầu mối triển khai Thỏa thuận hợp tác trên địa bàn thành phố Hà Nội, thực hiện hướng dẫn các Sở, Ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai Thỏa thuận hợp tác đảm bảo phù hợp, hiệu quả và đúng quy định./.

Hồng Thắm